city-gold-ad-for-blogger
Aster MIMS 10/10/2023
Aster MIMS 10/10/2023

ബേ­വി­ഞ്ച കൃ­തി­ക­ളു­ടെ ആ­ന്ത­ര സൗ­ന്ദര്യം എ­ഴു­ത്തി­ന്റെ ക­രുത്ത്‌

ബേ­വി­ഞ്ച കൃ­തി­ക­ളു­ടെ ആ­ന്ത­ര സൗ­ന്ദര്യം എ­ഴു­ത്തി­ന്റെ ക­രുത്ത്‌
എഴു­ത്തി­ന്റെ ക­രു­ത്താ­ണ് ബേ­വി­ഞ്ച കൃ­തി­ക­ളു­ടെ ആ­ന്ത­ര സൗ­ന്ദ­ര്യ­മെ­ന്ന് സി.ടി.ബ­ഷീര്‍ പ­റ­ഞ്ഞു. ഇ­ബ്രാഹിം ബേ­വിഞ്ച­യു­ടെ അ­ക്ഷ­ര­പ­ഥ­ങ്ങള്‍ എ­ന്ന ഗ്ര­ന്ഥ­ത്തി­ന്റെ പ്ര­കാ­ശ­ന­വേ­ള­യില്‍ ന­ട­ത്തി­യ മ­റുപ­ടി പ്ര­സം­ഗ­ത്തി­ലാ­ണ് ഗ്ര­ന്ഥ കര്‍­ത്താവാ­യ ബ­ഷീര്‍ ഇങ്ങ­നെ പ­റ­ഞ്ഞത്. ബ­ഷീ­റി­ന്റെ മ­റുപ­ടി പ്ര­സം­ഗ­ത്തി­ന്റെ പൂര്‍­ണ രൂ­പം താ­ഴെ ചേര്‍­ക്കുന്നു.

ബേ­വിഞ്ച മാഷും ഞാനും ക­ത്തു­ക­ളി­ലൂ­ടെ­യു­ള്ള ബ­ന്ധം തു­ടര്‍­ന്നു വ­രു­മ്പോ­ഴാ­ണ് ത­ല­ശേ­രി­യി­ലെ കു­ട്ട്യ­മ്മു പു­ര­സ്­ക്കാ­ര­വേ­ള­യില്‍ ഒ­രു­മി­ച്ചി­രി­ക്കാന്‍ അ­വ­സ­ര­മു­ണ്ടാ­യ­ത്. ആ വേ­ദി­യില്‍ വെ­ച്ച് ക­നല്‍­പ­ഥ­ങ്ങ­ളി­ലൂ­ടെ ന­ട­ന്ന ഒ­രാള്‍ എ­ന്ന കൃ­തി­യു­ടെ ര­ച­യി­താ­വ് ടി.പി. ചെ­റൂപ്പ­ക്ക് ഡോ­ക്ടര്‍ എം.കെ.മു­നീര്‍ കു­ട്ട്യ­മ്മു പു­ര­സ്­ക്കാ­രം നല്‍കി. പ്രൊ­ഫ. ഇ­ബ്രാഹിം ബേ­വി­ഞ്ച­യാ­യി­രു­ന്നു മു­ഖ്യ പ്ര­ഭാ­ഷകന്‍.


സ്വാ­ഗ­ത പ്രാ­സം­ഗി­കനാ­യ ഞാന്‍ ത­ല­ശേ­രി പ­ഴമ­യെ പ­റ്റി അല്‍­പം വാ­ചാ­ല­മാ­യി പ­റഞ്ഞ­ത് ബേ­വിഞ്ച മാ­ഷി­ന് ര­സി­ച്ചി­ല്ലെ­ന്നു തോ­ന്നു­ന്നു.സ്വാ­ഗ­ത പ്രാ­സം­ഗിക­ന് മു­ഖ്യ പ്ര­ഭാഷക­ന്റെ മൃ­ദു­ലമാ­യ വാ­ക്­പ്രഹ­രം കി­ട്ടി. ആ താഢ­നം ക­നല്‍ക്ക­ട്ട­പോ­ലെ എ­രി­ഞ്ഞു­നില്‍­ക്കാന്‍ പ­ര്യാ­പ്­ത­മാ­യി­രുന്നു.

ഈ മ­നു­ഷ്യന്‍ ആര്? ഇ­ദ്ദേ­ഹ­ത്തി­ന്റെ ര­സ­നീ­ര­സ­ങ്ങ­ള്‍ എ­ന്തെല്ലാം?എ­ന്ന അ­ന്വേ­ഷ­ണ­ങ്ങള്‍ അന്നു­തൊ­ട്ട് ആ­രം­ഭി­ച്ച­താ­ണ്.അ­തി­ന്റെ പ­രി­സ­മാ­പ്­തി കു­റി­ക്കു­ന്ന­താ­ണ് ഇ­ന്നി­വി­ടെ പ്ര­കാശ­നം ചെ­യ്യ­പ്പെ­ട്ട ഇ­ബ്രാ­ഹിം­ ബേ­വിഞ്ച­യു­ടെ അ­ക്ഷ­ര­പ­ഥ­ങ്ങള്‍ .

പൊ­ങ്ങ­ച്ച­ത്തി­ന്റെയും കാ­പ­ട്യ­ത്തി­ന്റെയും മു­ഖം­മൂ­ടി­കള്‍ നീ­ക്കി സ­ത്യാ­വ­സ്ഥ വെ­ളി­പ്പെ­ടു­ത്തു­ക­യാ­ണ് ത­ന്റെ ദൗ­ത്യ­മെ­ന്ന് വി­ശ്വ­സി­ക്കു­ന്ന ഒ­രു സാ­ഹി­ത്യോ­പാ­സക­ന്റെ മ­നോ­വ്യാ­പാ­ര­മാ­ണ് ബേ­വിഞ്ച കൃ­തി­ക­ളി­ലു­ള്ള­ത്.നി­രൂ­പ­ക­രു­ടെ നി­ര­ന്ത­രമാ­യ ഇ­ട­പെ­ട­ലു­കള്‍ തീര്‍­ച്ച­യായും ഉല്‍­കൃ­ഷ്ട കൃ­തി­ക­ളു­ടെ ര­ച­ന­യ്­ക്ക് വഴി­യൊ­രു­ക്കു­ന്നുണ്ട്.

എത്രയോ പുതി­യ എ­ഴു­ത്തു­കാരെ ഈ നി­രൂ­പ­കന്‍ കൈ­പി­ടി­ച്ചു­യര്‍­ത്തി­യി­ട്ടുണ്ട്. അ­ഹ­ന്ത­യു­ടെ മ­സ്­ത­ക­ങ്ങള്‍ പ­ലതും അ­ടി­ച്ച­മര്‍­ത്തി­യി­ട്ടു­ണ്ട്. മ­തവും സാ­ഹി­ത്യവും ത­ത്വ­ചി­ന്തയും അ­ദ്ദേ­ഹ­ത്തി­ന്റെ ഇ­ഷ്ട­വി­ഷ­യ­ങ്ങ­ളാ­ണ്. ശ്രേ­ഷ്ടമാ­യ ഏ­ത് ക­ലാ­സൃ­ഷ്ടിയും സ­മൂ­ഹ­മ­ന­സ്സില്‍ വി­ത­യ്­ക്കലും കൊ­യ്യലും ന­ട­ത്തു­ന്നു­ണ്ടെ­ന്നാ­ണ് അ­ദ്ദേ­ഹ­ത്തി­ന്റെ നി­രീ­ക്ഷണം.

ചിന്ത­യെ സൗ­ന്ദ­ര്യ­ത്തില്‍ ചാ­ലി­ച്ച് ഗംഭീ­രോ­ദാ­രമാ­യി അ­വ­ത­രി­പ്പി­ക്കു­ന്ന എല്ലാ സൗന്ദ­ര്യ രൂ­പ­ങ്ങ­ളു­ടെയും പി­ന്നാ­ലെ ബേ­വിഞ്ച­യു­ണ്ട്.പ­ഴ­യകാ­ല മുസ്ലീം സാ­മൂ­ഹ്യ ജീ­വി­ത­ത്തില്‍ ക­ലയും സാ­ഹി­ത്യവും ഇല്ലാ­യി­രു­ന്നു­വെ­ന്ന വ്യാ­പ­കമാ­യ പ്ര­ചര­ണം നോ­ബല്‍ സ­മ്മാ­നം അര്‍­ഹി­ക്കു­ന്ന നു­ണ­യാ­ണെ­ന്ന് അ­ദ്ദേ­ഹം തെ­ളി­വു­കള്‍ നിര­ത്തി എ­ഴു­തി. രാ­മാ­യ­ണ­ത്തി­ലെയും മ­ഹാ­ഭാ­ര­ത­ത്തി­ലെയും സൂ­ക്ഷ്­മ­ധ്വ­നി­കള്‍ ത­ന്റെ മ­ന­സ്സി­നെ ഏ­റെ സൗന്ദ­ര്യ വല്‍­ക്ക­രി­ച്ചി­ട്ടു­ണ്ടെ­ന്ന് തു­റ­ന്നു­പ­റ­ഞ്ഞു. അ­ക്ഷ­ര­പ­ഥ­ങ്ങള്‍ പ­രി­ച­യ­പ്പെ­ടുത്ത­ത് സം­സ്­കൃ­ത­ചി­ത്തനാ­യ ഈ എ­ഴു­ത്തു­കാ­ര­നെയാണ്.

സാ­ഹി­ത്യ­ത്തി­ലെ മുസ്ലിം പ­ങ്കാ­ളിത്ത­ത്തെ പ­റ്റി ഇ­സ്ലാമിക കോ­ണി­ലൂ­ടെ ബേ­വിഞ്ച വിശ­ദീ­ക­രി­ക്കു­മ്പോള്‍ അ­ദ്ദേ­ഹം ഒരു മുസ്ലിം പ­ക്ഷ­പാ­തിയാണോ എ­ന്ന് സം­ശ­യി­ക്കു­ന്ന­വ­രുണ്ട്. എ­ന്നാല്‍ അ­ദ്ദേ­ഹം മാ­നവി­ക പ­ക്ഷ­ത്താ­ണെ­ന്ന് തെര്യ­പ്പെ­ടു­ത്ത­ുന്നതാണ് ഈ സമ­ഗ്ര പഠനം. മുസ്ലിം എ­ഴു­ത്തു­കാര്‍ ജാ­ഗ­രൂ­ക­രാ­യി­ല്ലെ­ങ്കില്‍ സം­ഭ­വി­ക്കാ­വു­ന്ന അ­ബ­ദ്ധ­ങ്ങള്‍ പ­ല­തു­മു­ണ്ട്.

മൂ­ന്ന് ഉ­ദാ­ഹ­ര­ണ­ങ്ങള്‍ മാത്രം ചൂ­ണ്ടി­ക്കാ­ട്ടാം. മ­ഹാക­വി വ­ള്ള­ത്തോ­ളി­ന്റെ ജാത­കം തി­രുത്തി എ­ന്ന പ്ര­സി­ദ്ധ­മാ­യ ക­വി­ത­യി­ലെ ക­ഥാ­പാത്രം മു­ഹമ്മ­ദ് ന­ബി­യാ­ണെ­ന്നു പ്ര­ശസ്­ത നി­രൂ­പ­കയായ ഡോ­ക്ടര്‍ എം. ലീ­ലാവ­തി ത­ന്റെ ക­വി­താസാ­ഹി­ത്യ ച­രി­ത്ര­ത്തില്‍ എ­ഴു­തി­പ്പോ­യി­ട്ടു­ണ്ട്. അ­ത് ന­ബി­യു­ടെ അ­നു­ച­രന്‍ ഉ­മ­റി­ന്റെ മ­തം­മാറ്റ­ത്തെ പ­റ്റി­യു­ള്ള ക­വി­ത­യാ­ണെ­ന്ന് ബേ­വി­ഞ്ച തി­രു­ത്തി. ജാത­കം തി­രു­ത്തി എ­ന്ന ശീര്‍ഷ­കം പോലും ആ ക­വി­ത­യു­ടെ സ­ന്ദേ­ശ­ത്തി­ന് നി­ര­ക്കു­ന്നതല്ല എ­ന്ന­ഭി­പ്രാ­യ­പ്പെ­ട്ടതും ബേ­വി­ഞ്ച­യാണ്.

പൊന്‍­കു­ന്നം സെ­യ്­ത് മു­ഹ­മ്മ­ദി­ന്റെ മാ­ഹമ്മ­ദം മ­ഹാ­കാവ്യം മ­ല­യാ­ള­ത്തി­ലെ നി­രൂ­പ­ക ശ്രേ­ഷ­ഠ­രെല്ലാം ത­മ­സ്­ക്ക­രി­ച്ച­പ്പോള്‍ അ­ത് എല്ലാ ല­ക്ഷ­ണവു­മൊ­ത്ത മ­ഹാ­കാ­വ്യ­മാ­ണെ­ന്ന് സ്ഥാ­പി­ക്കു­ന്ന പഠ­നം ന­മു­ക്ക് ല­ഭി­ച്ചത് ഈ പ്രൊ­ഫ­സ­റില്‍ നി­ന്നാണ്.

സം­സ്­കൃതം നല്ല­പോ­ലെ കൈ­കാര്യം ചെ­യ്യാന്‍ ക­ഴി­യു­ന്ന ഒ­രു പാ­വം മുസ്ലിം എ­ഴു­ത്തു­കാ­ര­നാ­ണ് ഇങ്ങ­നെ ത­മ­സ്­ക്ക­രി­ക്ക­പ്പെട്ടു­പോ­യത്. ബേ­വിഞ്ച­യു­ടെ ഹൃ­ദ­യോ­പ­ഹാ­രമാ­യ ഉ­ബൈ­ദി­ന്റെ ക­വിതാ­ലോ­ക­ത്തി­ലൂ­ടെ­യാ­ണ് ഉ­ബൈ­ദി­ന്റെ ക­ഴിവും ക­വി­ത­ക­ളിലെ മി­ഴിവും സ­ഹൃ­ദ­യരാ­യ വാ­യ­ന­ക്കാര്‍ ന­ന്നാ­യി അ­റി­യു­ന്നത്. പ­ണ്ഡി­തനാ­യ ശൂ­ര­നാ­ട് കു­ഞ്ഞന്‍­പി­ള്ള­യാ­യി­രു­ന്നു സാ­ഹി­ത്യ സ­ദ­സ്സി­ലൂ­ടെ ഉ­ബൈ­ദ് എ­ന്ന മാ­പ്പി­ള­പ്പാ­ട്ടു ഗാ­യക­നെ ആ­ദ്യ­മാ­യി അ­വ­ത­രി­പ്പിച്ച­ത് എ­ന്ന കാര്യം വി­സ്­മ­രി­ക്കു­ന്നില്ല.

മ­ര­ണാ­ന­ന്ത­ര­മെ­ങ്കി­ലും ഉ­ബൈ­ദ് മ­ലയാ­ള സാ­ഹി­ത്യ നാ­യ­കന്‍­മാ­രില്‍ ഒ­രാ­ളാ­യി അം­ഗീ­ക­രി­ക്ക­പ്പെ­ട്ടു. ഉബൈ­ദി­ന് കി­ട്ടി­യേ­ക്കാ­വു­ന്ന എത്രയോ സ്­മാ­ര­ക മ­ണി­മ­ന്ദി­ര­ങ്ങ­ളേ­ക്കാള്‍ നി­സ്­തു­ല­മാ­ണ് ബേ­വി­ഞ്ച­യു­ടെ ഉബൈ­ദി­ന്റെ ക­വിതാ­ലോ­കം എ­ന്ന സാ­ഹി­ത്യ ശില്‍പം.

ഗ്രേ­സ് അ­സോ­സി­യേ­ഷന്‍ പ്ര­സി­ദ്ധീ­ക­ര­ണ­ത്തി­ന് മു­ന്നി­ട്ടി­റ­ങ്ങി­യി­ല്ലെ­ങ്കില്‍ ഇ­ബ്രാഹിം ബേ­വി­ഞ്ച­യു­ടെ കൃ­തി­കള്‍ പൂര്‍­ണ­മാ­യി അ­വ­ത­രി­പ്പി­ക്കാ­നു­ള്ള എ­ന്റെ ശ്ര­മം വൃ­ഥാ­വി­ലാ­കു­മാ­യി­രു­ന്നു. പ്രശസ്­തമാ­യ പ്ര­സി­ദ്ധീ­ക­രണാ­ല­യ­ങ്ങള്‍ പോലും സാമ്പത്തി­ക നേട്ടം കൊ­തി­ച്ചു അ­ക്ഷ­ര­മാ­ലി­ന്യ­ങ്ങ­ളി­ലേ­ക്ക് ക­ണ്ണു­വെ­ക്കുമ്പോള്‍ ഗ്രേ­സ് ചി­ല മൂ­ല്യ­ങ്ങള്‍­ക്കു­വേ­ണ്ടി നി­ല­കൊ­ണ്ട പ്ര­സാദ­നം മ­ഹത്താ­യ സാ­മൂ­ഹ്യ സേ­വ­ന­മാ­ക്കി മാ­റ്റുന്നു.

അ­വ­രു­ടെ മൂ­ല്യാ­ന്വേ­ഷ­ണ വി­പ്ല­വാശ­യം വേണ്ടും വി­ധം ഉള്‍­ക്കൊ­ള്ളാന്‍ സ­മൂ­ഹവും സ­ന്ന­ദ്ധ­മാ­കേ­ണ്ട­തു­ണ്ട്. സേ­വ­ന­ത്തി­ന്റെ ഒ­രു നൂ­ത­ന പാ­ത­യാ­ണ് ഗ്രേ­സ് തു­റ­ന്നി­ട്ടു­ള്ള­ത്.അ­തി­ന്റെ സ­ത്ഫ­ലം നു­കരു­ക ഒ­രുപ­ക്ഷെ വരും ത­ല­മു­റ­യാ­യി­രി­ക്കും. ഒ­രു മ­ഹാ­സം­രം­ഭം! അല്ലാ­ഹു ഗ്രേ­സി­ന്റെ പി­ന്നി­ലെ ക­രങ്ങ­ളെ തു­ണ­യ്­ക്കട്ടെ!

ബേ­വി­ഞ്ച കൃ­തി­ക­ളു­ടെ ആ­ന്ത­ര സൗ­ന്ദര്യം എ­ഴു­ത്തി­ന്റെ ക­രുത്ത്‌
-സി.ടി. ബ­ഷീര്‍

Keywords: C.T.Basheer, Aksharapadhangal, Publication, Writer, Malayalam, Literature, Thalasseri, Ibrahim Bevinja, Award, T-Ubaid, Article.

Tags

Share this story

google news
Aster mims 04/11/2022
Local News
Kasargodvartha android application
UNITED MEDICAL CENTER 01/02/2022
SWISS-TOWER 24/07/2023
wellfitindia